Mỹ phẩm Paula’s Choice mang danh “hàng xách tay” được đưa về Việt Nam theo nhiều cách và thường được rao bán với giá rẻ, thấp hơn cả giá gốc của nhà sản xuất. Ví dụ như chai dung dịch tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant loại 118ml được rao bán trên mạng dưới danh nghĩa hàng xách tay có giá chưa tới 700.000 đồng/chai, thấp hơn gần 200.000 đồng so với giá trên trang web của nhà phân phối chính hãng là 910.000 đồng/chai.
Không ít khách hàng đã ngạc nhiên và thắc mắc thì được giải thích với lý do là gom hàng đợt sale, hàng không chịu thuế nhập khẩu, hàng mua tại cửa hàng miễn thuế, hàng tuồn từ nhân viên … Vì tâm lý thích hàng chất lượng giá rẻ cùng với lời giải thích từ người bán hàng cũng xuôi lòng và thiếu kiến thức, công cụ kiểm tra; một số khách hàng đã phải trả giá bằng chính vẻ đẹp và sức khỏe của mình khi lựa chọn mua những mặt hàng này.
Hơn nữa mỹ phẩm Paula’s Choice xách tay không được các cơ quan chức năng kiểm định chất lượng nguồn gốc, không có chứng từ chứng minh, nên rất khó để khẳng định các sản phẩm này có phải hàng chuẩn hay không.
Để bảo vệ uy tín của thương hiệu Paula’s Choice cũng như quyền lợi của khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng xác thực thông tin sản phẩm, nhận biết hàng chính hãng một cách đơn giản và thuận tiện; Paula’s Choice Việt Nam chính thức quyết định thay đổi tem bảy màu trên bao bì sản phẩm sang loại tem chống giả tuyệt đối QR code, đến nay đã triển khai dán cho hơn một triệu sản phẩm.
Theo đó, đối với tất cả các sản phẩm do Paula’s Choice Việt Nam bán ra, khách hàng chỉ cần quét mã vạch in trên thân chai để nhận được thông tin bao gồm: tên đầy đủ của sản phẩm, giá cả, thương hiệu, công ty sản xuất, đơn vị phân phối, thành phần sản phẩm. Khách hàng khi quét mã cũng có thể đọc được bình luận của những khách hàng khác đã sử dụng sản phẩm từ cộng đồng hàng triệu người dùng ứng dụng, hay chủ động để lại bình luận trực tiếp.
Ngoài ra trên mỗi sản phẩm đồng thời được dán thêm tem chống giả ứng dụng công nghệ chống giả đa lớp của iCheck – có khả năng chống giả tuyệt đối, mỗi sản phẩm một con tem độc nhất. Con tem này chứa rất nhiều lớp bảo vệ: mã QR code chống giả kích hoạt duy nhất 1 lần, số serial định danh sản phẩm, mã SMS xác thực thông tin, tất cả đều được liên kết chặt chẽ với nhau và đồng bộ dữ liệu trên hệ thống. Hệ thống sẽ trả dữ liệu cảnh báo tức thời cho cả người mua hàng lẫn doanh nghiệp khi nhận diện nguy cơ hàng giả.
Việc ứng dụng giải pháp chống giả mạnh mẽ như trên không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa mua sắm mà còn thể hiện quyết tâm của Paula’s Choice Việt Nam khi đối mặt với mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Vượt trên cả bài toán kinh doanh, mục tiêu bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và tạo ra một cộng đồng mua sắm an toàn chính là bài toán cuối cùng mà Paula’s Choice Việt Nam hướng đến.
Nguồn tin: https://paulaschoice.vn/san-pham-paulas-choice-duoc-dan-tem-chong-gia-qr-code.html